Bạn đang cần hỗ trợ làm thủ tục ly hôn ? Bạn muốn giải quyết thủ tục ly hôn nhanh, giải quyết ly hôn vắng mặt, ly hôn chỉ cần lên tòa 01 buổi làm việc, giải quyết tranh chấp quyền nuôi con, tài sản chung? 

Hãy tham khảo bài viết dưới đây hoặc liên hệ Luật sư chuyên về ly hôn theo số điện thoại 094.821.0550 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ thủ tục ly hôn nhanh nhất.

Luật sư chuyên giải quyết ly hôn nhanh nhất tại Hà Nội.

Tuệ An LAW là đơn vị tư vấn ly hôn hàng đầu tại Hà Nội hiện nay. Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, chuyên về hôn nhân gia đình, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn thực hiện các công việc như:

Liên hệ Luật sư tư vấn miễn phí, hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, đơn ly hôn và giải quyết thủ tục ly hôn nhanh tại Hà Nội: 094.821.0550

Dịch vụ Ly hôn nhanh tại Hà Nội được rất nhiều khách hàng quan tâm và cũng là dịch vụ chủ lực, ưu thế nổi trội của Công ty trong việc đảm bảo quyền lợi tốt nhất của của khách hàng. Có rất nhiều khách hàng gặp rắc rối trong quan hệ hôn nhân, muốn có nhu cầu ly hôn nhưng băn khoăn không biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì, thủ tục hồ sơ ra sao, có những vấn đề pháp lý gì cần quan tâm? Công ty Tuệ An LAW được thành lập để giúp các cặp vợ chồng, người có vướng mắc trong quan hệ hôn nhân tư vấn các khía cạnh pháp lý, các thủ tục hồ sơ và đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ một cách tiết kiệm, nhanh chóng và đúng nguyện vọng khách hàng. Với đội ngũ Luật sư nhiều năm kinh nghiệm trong các vấn đề xoay quanh Hôn nhân và Gia đình, hộ tịch. Nếu bạn có những vướng mắc trong quan hệ Hôn nhân và gia đình và đang chưa có 1 định hướng, phương pháp rõ ràng, nhanh chóng thì Công ty Tuệ An LAW xin gửi bạn tham khảo bài viết “Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất” hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại 098.421.0550 để được tư vấn và giải đáp.

Tuệ An LAW Tự hào là Công ty hàng đầu Việt Nam về Dịch vụ ly hôn nhanh. Công ty Tuệ An LAW là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực Hôn nhân và Gia đình. Đồng hành cùng công ty là đội ngũ luật sư năng động, gạo cội, nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ chuyên viên pháp lý tâm huyết, nhiệt tình sẽ là sợi dây kết nối đem công lý và quyền lợi tốt nhất đến cho khách hàng.

—->> Dịch vụ ly hôn nhanh nhất chỉ từ 01 ngày làm việc của chúng tôi sẽ làm bạn toàn hoàn hài lòng.

—–>> Dịch vụ chuyên nghiệp, tư vấn hoàn toàn miễn phí cách phương án giải quyết đem lại hiệu quả và chi phí tốt nhất cho khách hàng

     Với sứ mệnh luôn phục vụ tốt nhất quyền và lợi ích của khách hàng, Công ty Tuệ An LAW tự hào là nền tảng pháp lý vững chắc cho khách hàng trong nhiều năm nay. Chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng Dịch vụ ly hôn nhanh, trọn gói với thù lao và mức chi phí…

1. Cơ sở pháp lý

  • Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015;
  • Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014.

2. Chủ thể có quyền yêu cầu ly hôn

Căn cứ tại Điều 51 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, đối tượng được yêu cầu ly hôn là:

  • Một trong hai bên vợ hoặc chồng có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.
  • Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.
Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất

2. Điều kiện để được yêu cầu ly hôn theo quy định

Xét về hình thức thì có hai hình thức ly hôn trong quy định pháp luật Việt Nam, đó là Ly hôn thuận tình và Ly hôn đơn phương. Với mỗi loại sẽ có từng điều kiện bắt buộc riêng, cụ thể như sau:

2.1. Điều kiện để ly hôn thuận tình

  • Hai bên thật sự tự nguyện ly hôn
  • Hai bên đã thỏa thuận về việc chia tài sản, quyền nuôi con, nghĩa vụ cấp dưỡng…

2.2. Điều kiện để đơn phương ly hôn

  • Vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình
  • Khi một người vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài;
  • Vợ hoặc chồng bị Tòa án tuyên bố mất tích;
  • Khi một người bị bệnh tâm thần hoặc bệnh khác đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do người còn lại gây nên.
Điều kiện để đơn phương ly hôn

3. Hồ sơ ly hôn tại Hà Nội nhanh nhất

Khi tiến hành thủ tục ly hôn, để được toà án chấp thuận và giải quyết, người yêu cầu cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ về nhân thân, giấy tờ về nhân thân của con, lý do ly hôn,… cụ thể như sau:

  • Đơn khởi kiện/ đơn xin ly hôn nêu rõ lý do ly hôn
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính); nếu không có thì có thể xin cấp bản sao
  • Bản sao chứng thực chứng mình nhân dân/ căn cước công dân của hai vợ chồng
  • Bản sao chứng thực Giấy khai sinh con chung (nếu có)
  • Sổ hộ khẩu (bản sao chứng thực)
  • Giấy tờ, tài liệu chứng mình với quyên sở hữu tài sản chung (nếu có tài sản chung và có yêu cầu phân chia tài sản chung khi ly hôn)

4. Thủ tục ly hôn nhanh nhất tại Hà Nội

4.1. Đối với ly hôn đơn phương

Khi thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương tại Hà Nội. Do đây là 1 vụ án dân sự nên giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị khá nhiều cũng như việc giải quyết của toà cũng mất khá nhiều thời gian, quy trình sẽ được thực hiện cụ thể theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ được liệt kê ở trên và và nộp hồ sơ tại toà án nhân dân cấp có thẩm quyền thụ lý

Bước 2:  Tòa án cấp có thẩm quyền thụ lý đơn ly hôn (đơn khởi kiện).

Bước 3: Hòa giải

Sau khi có quyết định thụ lý vụ án ly hôn đơn phương, Toà án sẽ ra quyết định có thụ lý vụ án hay không. Nếu xem xét có đủ các điều kiện, có căn cứ để giải quyết thì người Toà án sẽ ra thông báo thụ lý vụ án, thông báo tạm ứng án phí và các lần triệu tập để thực hiện thủ tục hoà giải.

Nếu hòa giải thành thì Tòa án ra quyết định công nhận hòa giải thành nếu không hòa giải được thì Tòa án đưa vụ án ra xét xử.

Bước 4:  Mở phiên tòa sơ thẩm.

Sau khi xét xử, Tòa án sẽ ra bản án chấm dứt quan hệ hôn nhân giữa vợ và chồng.

Đối với ly hôn đơn phương

4.2. Đối với ly hôn thuận tình

Ly hôn thuận tình là trường hợp ly hôn theo yêu cầu của cả hai vợ chồng, vợ chồng đã thống nhất được hết các vấn đề về tình cảm, con cái, tài sản, công nợ. Việc yêu cầu Toà án ra quyết định công nhận thuận tình là việc dân sự, được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ hướng dẫn ở trên và nộp hồ sơ tại Toà án nhân dân cấp có thẩm quyền

Bước 2:  Tòa án thụ lý đơn ly hôn (đơn khởi kiện).

Bước 3: Chuẩn bị xét đơn yêu cầu và mở phiên họp hoà giải công khai để giải quyết việc yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn. Toà án sẽ xem xét hồ sơ, nếu việc yêu cầu thuận tình ly hôn của hai vợ chồng đủ điều kiện thì Toà án sẽ ra thông báo thụ lý, thông báo tạm ứng án phí và người yêu cầu sẽ tiến hành thủ tục tạm ứng án phí

Sau khi vợ, chồng nộp tạm ứng lệ phí thì Tòa án sẽ mở phiên họp công khai để giải quyết việc yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn.

Bước 4: Ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn.

Sau khi tiến hành hòa giải, nếu hoà giải thành thì Toà án sẽ ra quyết định hoà giải thành và đình chỉ giải quyết việc dân sự, nếu không hoà giải thành thì Toà án sẽ ra quyết định công nhận ly hôn.

5. Chia tài sản sau khi ly hôn thế nào?

Căn cứ tại Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình 2014, quy định về việc chia tài sản sau khi ly hôn cụ thể như sau:

Theo đó, tài sản sau khi ly hôn được chia theo sự thỏa thuận của hai bên. Nếu hai bên thỏa thuận được thì Tòa án sẽ công nhận sự thỏa thuận về tài sản của hai người.

Trong trường hợp không thể thỏa thuận được, Tòa sẽ giải quyết theo hướng chia đôi nhưng có căn cứ vào các yếu tố sau:

– Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;

– Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung.

– Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;

– Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng

6. Vấn đề giành quyền nuôi con sau khi ly hôn

Vấn đề quyền nuôi con và cấp dưỡng sau khi ly hôn cũng được nhiều người đạt câu hỏi với các luật sư của Công ty, Việc quy định ai là người nuôi con và nghĩa vụ cấp dưỡng được quy định cụ thể tại Điều 81 Luật Hôn nhân và gia đình 2014.

– Việc nuôi con sẽ do các bên thỏa thuận.

– Nếu không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ giao cho con một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con.

– Ngoài ra, cầng lưu ý, khi con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

– Người nào không trực tiếp nuôi con phải có trách nhiệm cấp dưỡng. Mức cấp dưỡng do thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng.

Vấn đề giành quyền nuôi con sau khi ly hôn

7. Thẩm quyền và thời hạn giải quyết ly hôn

  • Thẩm quyền giải quyết ly hôn

Theo quy định tại Điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự 2015, cụ thể:

“Tòa án nhân dân cấp huyện là nơi có thẩm quyền giải quyết thủ tục ly hôn cấp sơ thẩm. Nếu hai vợ chồng thuận tình ly hôn thì có thể thỏa thuận đến Tòa án nơi cư trú của vợ hoặc của chồng để làm thủ tục

  • Thời gian giải quyết hồ sơ:

Đối với hồ sơ thuận tình ly hôn, thời gian giải quyết có thể kéo dài 02 – 03 tháng, kể từ ngày Tòa án thụ lý đơn.

Trong trường hợp đơn phương ly hôn, thời gian giải quyết kéo dài từ 04 – 06 tháng ( nếu vụ án có tính chất phức tạp, sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan), kể từ ngày thụ lý vụ án.

Dịch vụ pháp lý về ly hôn Thuận tình của chúng tôi bao gồm:

  • Hướng dẫn, tư vấn cho khách chuẩn bị hồ sơ để nộp tại Tòa án yêu cầu về việc ly hôn thuận tình;
  • Tư vấn ly hôn thuận tình về giải quyết tranh chấp: Tranh chấp về quan hệ hôn nhân, con cái, tài sản;
  • Soạn thảo đơn từ và các giấy tờ liên quan cho khách hàng;
  • Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho quý khách tại các cấp tòa án;
  • Hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục ly hôn thuận tình cho đến khi có quyết định ly hôn của Tòa án.

Trên đây Tuệ An LAW xin tư vấn cho quý khách về vấn đề: Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn bất kỳ vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hồ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư tư vấn hoàn toàn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 098.421.0550.

Một số bài viết có liên quan:

Nếu bạn cần đươc Luật sư tư vấn Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất, bạn có thể liên hệ số điện thoại/zalo Tel: 094.821.0550 để được Luật sư tư vấn hỗ trợ Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất

Luật sư tư vấn Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất

Với đội ngũ Luật sư, chuyên viên pháp lý tận tâm; nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân gia đình có yếu tố nước ngoài.  Tuệ An LAW tự tin có thể giải đáp vấn đền liên quan đến hôn nhân gia đình, Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất nói riêng  Tuệ An LAW  sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết thủ tục ly hôn tại Tòa án có thẩm quyền một cách nhanh chóng. Bảo vệ tốt nhất quyền; lợi ích hợp pháp cho khách hàng khi có tranh chấp về quyền nuôi con; chia tài sản chung; nợ chung khi ly hôn. Cụ thể, nội dung công việc Tuệ An LAW  thực hiện như sau:

  • Tư vấn, hướng dẫn khách chuẩn bị; thu thập chứng cứ chứng minh liên quan hồ sơ khởi kiện ly hôn;
  • Nhận soạn thảo hồ sơ pháp lý; và các giấy tờ liên quan về việc ly hôn có yếu tố nước ngoài;
  • Soạn thảo đơn yêu cầu Toà án xét xử vắng mặt.
  • Nhận ủy quyền nộp hồ sơ để giải quyết thủ tục ly hôn cho khách hàng;
  • Tư vấn giải quyết tranh chấp ly hôn có yếu tố nước ngoài;
  • Đưa ra các phương án giúp khách hàng giải quyết tranh chấp ly hôn;
  • Tư vấn các phương án giải quyết tranh chấp tài sản khi ly hôn;
  • Luật sư tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng tại Tòa án có thẩm quyền.
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan khác.

Xem thêm: Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh nhất của Tuệ An LAW 

Phí dịch vụ Luật sư tư vấn – Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất

Tuệ An LAW cung cấp thông tin về giá dịch vụ như sau:

  • Luật sư tư vấn online qua điện thoại: Miễn phí tư vấn.
  • Dịch vụ Luật sư tư vấn trực tiếp tại văn phòng: Từ 500.000 đồng/giờ tư vấn của Luật sư chính.
  • Dịch vụ Luật sư thực hiện soạn thảo giấy tờ pháp lý như đơn khởi kiện về việc ly hôn; thu thập chứng cư;…
  • Nhận đại diện theo uỷ quyền làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Cử Luật sư thực hiện các thủ tục pháp lý tại Toà án; Tham gia bào chữa tại Toà án;
  • Các dịch vụ pháp lý liên quan khác.

Phí dịch vụ tư vấn; thực hiện các thủ tục pháp lý sẽ được điều chỉnh tùy vào từng vụ việc. Liên hệ ngay đến số 094.821.0550 để được Luật sư chuyên môn tư vấn pháp luật miễn phí.

Xem thêm: Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh nhất của Tuệ An LAW 

Liên hệ Luật sư Ly Hôn nhanh – Tuệ An LAW

Nếu bạn cần tư vấn về ly hôn đăc biệt là trường hợp ly hôn Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội theo thủ tục mới nhất; bạn có thể liên hệ đến Tuệ An LAW theo các phương thức sau

 Điện thoại (Zalo/Viber): 094.821.0550 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
error: Content is protected !!