Bạn muốn biết giấy tờ cần thiết để làm Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bao gồm những gì? Và làm thế nào để hoàn thành thủ tục đó nhanh nhất?

Hãy tham khảo bài viết dưới đây hoặc liên hệ Luật sư chuyên về pháp lý doanh nghiệp theo số điện thoại 094.821.550 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ làm thủ tục xin nhanh nhất.

Luật sư chuyên về pháp lý doanh nghiệp tại Hà Nội.

Đảm bảo bạn có thể hiểu, cũng như nắm rõ các việc cần làm thủ quá trình thực hiện thủ tục, khi đồng hành cùng Tuệ An LAW, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ như sau:

  • Tư vấn và cung cấp cho bạn những thông tin về quy định pháp luật liên quan đến nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh, bao gồm các luật về quảng cáo, văn bản quy phạm pháp luật về khám chữa bệnh, và các điều kiện cụ thể trong quy định của pháp luật.
  • Hỗ trợ bạn trong việc thu thập và chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép quảng cáo đầy đủ và chính xác gồm giấy tờ pháp lý của đơn vị khám chưa bệnh, thông tin chi tiết về dịch vụ và yếu tố quảng cáo, cũng như các giấy tờ phụ thuộc vào yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Đại diện cho bạn trong quá trình thực hiện thủ tục xin đăng ký giấy phép quảng cáo gồm việc nộp hồ sơ và tương tác với cơ quan quản lý để đảm bảo quá trình xin phép diễn ra một cách trơn tru và tuân thủ đúng quy định pháp luật.
  • Bảo vệ quyền và lợi ích của bạn trong quá trình thực hiện thủ tục và tìm kiếm những giải pháp pháp lý tối ưu để bảo vệ quyền và lợi ích của bạn.
  • Giúp bạn tuân thủ các yêu cầu và thủ tục bổ sung mà cơ quan này yêu cầu, để đảm bảo quy trình xin giấy phép diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả.

Để bạn biết rõ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề này Tuệ An LAW chia sẻ bài viết về Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh .

1. Khái quát chung về thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh

Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo là quy trình mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, đánh giá và phê duyệt những nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh của doanh nghiệp hoặc cá nhân mà đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

 Và thủ tục xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh là quy trình mà các tổ chức y tế hoặc các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực y tế cần thực hiện để được phép quảng cáo các dịch vụ liên quan đến khám chữa bệnh.

Để xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, thông thường các tổ chức và đơn vị cần tiếp cận với cơ quan chức năng quản lý quảng cáo, thường là Bộ Y tế hoặc tổ chức có thẩm quyền tương tự.

Hơn nữa, dịch vụ khám chữa bệnh có những ảnh hưởng trực tiếp đáng kể tới sức khỏe của con người, và hỗ trợ điều trị bệnh tật hoặc cải thiện chất lượng cuộc sống. Do tính chất đặc biệt của dịch vụ khám chữa bệnh, mà quảng cáo trong lĩnh vực này đòi hỏi sự cẩn thận và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật.

Trên cơ sở tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu về điều kiện và quy định của pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp sẽ có cơ hội cấp giấy xác nhận quảng cáo. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh uy tín và minh bạch, mà còn góp phần tăng cường niềm tin của khách hàng và xã hội đối với dịch vụ khám chữa bệnh.

2. Một số quy định của pháp luật về điều kiện quảng cáo khám, chữa bệnh

Theo quy định tại Luật Quảng cáo 2012 có quy định về các điều kiện quảng cáo trong đó có quy định về điều kiện để quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh tại Điều 20 của Luật này như sau:

– Quảng cáo về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

– Các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.

– Tài sản mà pháp luật quy định tài sản đó phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản.

– Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật

Hơn nữa trong Điều 12 Nghị định 181/NĐ-CP cũng có quy định về việc quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh cần tuân thủ các quy định như:

Việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt quy định từ Điều 3 đến Điều 11 Nghị định này (trừ quảng cáo thức ăn chăn nuôi) chỉ thực hiện sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.”

Vậy có thể thấy quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh có tính đặc thù nên việc xin quảng cáo dịch vụ này cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật, và đảm bảo cơ sở, đơn vị quảng cáo dịch vụ phải có đủ giấy chứng nhận tiêu chuẩn hành nghề do Bộ Y tế cấp, mới có thể đáp ứng điều kiện quảng cáo dịch vị trên thị trường.

3. Nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh

Để nội dung quảng cáo được cấp giấy xác nhận thì các doanh nghiệp hoặc cá nhân phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật về quảng cáo tại Điều 8 của Luật quảng cáo 2012 như sau:

– Đầu tiên là về tiếng nói, chữ viết, hình ảnh trong quảng cáo phải bảo đảm ngắn gọn, thông dụng, đúng quy định tại Điều 18 của Luật quảng cáo. Cỡ chữ nhỏ nhất trong nội dung quảng cáo phải bảo đảm tỷ lệ đủ lớn để có thể đọc được trong điều kiện bình thường và không được nhỏ hơn tỷ lệ tương đương cỡ chữ Vntime hoặc Times New Roman 12 trên khổ giấy A4.

– Tiếp đó là có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

– Đồng thời, có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

– Ngoài ra nội dung quảng cáo phải theo đúng quy định tại Điều 9 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP như:

  • Có đủ hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Thông tư 09/2015/TT-BYT;
  • Đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc đơn vị có tư cách pháp nhân được đơn vị đứng tên trên giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ủy quyền bằng văn bản.

– Đối với quảng cáo thông qua hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:

  •  Trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc, tổ chức, cá nhân có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế đã được cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với hình thức hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện. Phải có văn bản thông báo về hình thức, thời gian và địa điểm quảng cáo kèm theo bản sao giấy xác nhận nội dung quảng cáo, mẫu quảng cáo hoặc kịch bản quảng cáo đã được duyệt cho Sở Y tế nơi tổ chức quảng cáo để thanh tra, kiểm tra trong trường hợp cần thiết;
  •  Khi có thay đổi bất ngờ về thời gian, địa điểm tổ chức thì phải thông báo tới Sở Y tế địa phương nơi tổ chức trước khi tiến hành việc quảng cáo ít nhất 02 ngày làm việc.

4. Các lưu ý về nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chưa bệnh

Tại Nghị định 181/2013/NĐ-CP có quy định cụ thể về quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh ở Điều 9 của Nghị định này như sau:

Nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải phù hợp với Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Và phải có các nội dụng cụ thể như:

– Tên, địa chỉ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi được cấp phép hoạt động;

– Phạm vi hoạt động chuyên môn kỹ thuật chính ghi trong Giấy phép hoạt động hoặc Chứng chỉ hành nghề đã được cơ quan có thẩm quyền về y tế cấp phép.

Quy định tại Điều 11 Thông tư 09/2015/TT-BYT, điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bao gồm:

Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề mà pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh quy định bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề.

Đảm bảo nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chưa bệnh đáp ứng được các điều kiện về các loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề, tên địa chỉ, phạm vi hoạt động và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, đáp ứng được các yêu cầu đó giúp quảng cáo dịch vụ của bạn có thể được phê duyệt, và cấp phép.

5. Các giấy tờ cần thiết trong thủ tục xin cấp phép quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh

Để chuẩn bị đầy đủ, và đảm bảo thủ tục được diễn ra thuận lợi bạn cần chuẩn bị đầy đủ một số giấy tờ theo Điều 19 Thông tư 09/2015/TT-BYT bao gồm:

– Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo (theo mẫu);

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;

– Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:

  • Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến trong đĩa hình, đĩa âm thanh, file mềm kèm theo 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh (đối với báo hình), phần lời, phần nhạc; 
  • Trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo in mầu kèm theo file mềm ghi nội dung dự kiến quảng cáo;
  • Thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Ngoài các tài liệu quy định tại điểm này phải có các tài liệu: mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt còn hiệu lực (trong trường hợp mẫu quảng cáo đã được duyệt nội dung), chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể); nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên ( báo cáo viên phải có bằng cấp chuyên môn về y phù hợp).

– Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt.

– Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

– Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo mỹ phẩm nêu tính năng, công dụng của sản phẩm không có trong nội dung của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp số tiếp nhận. Các yêu cầu khác đối với hồ sơ:

– Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải có các giấy tờ sau đây: Văn bản ủy quyền hợp lệ; . Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài của đơn vị được ủy quyền.

– Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo: . Các tài liệu bằng tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng Anh. Bản dịch tiếng Việt phải được đóng dấu xác nhận của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo; Các tài liệu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài. Bản dịch tiếng Việt phải được công chứng theo quy định của pháp luật.

– Tài liệu trong hồ sơ được in rõ ràng, sắp xếp theo trình tự quy định tại các điều của Thông tư 09/2015/TT-BYT, giữa các phần có phân cách bằng giấy màu, có trang bìa và danh mục tài liệu

– Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo phải còn hiệu lực, là bản sao chứng thực hoặc bản sao có đóng dấu của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo. Các tài liệu trong hồ sơ phải có dấu, dấu giáp lai của đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo

– Mẫu nội dung quảng cáo được trình bày trên khổ giấy A4. 

Đây là những giấy tờ cần thiết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và đảm bảo hợp lệ giúp cho việc xin cấp giấy phép quảng cáo dịch vụ của bạn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đáp ứng đủ điều kiện của cơ quan có thẩm quyền.

6. Bạn có nhận giấy xác nhận quảng cáo ở đâu và trong thời gian bao lâu?

Sau khi bạn đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh qua bưu điện, hoặc nộp trực tiếp tại Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền bạn sẽ được cấp giấy xác nhận quảng cáo tại các đơn vị này nếu hồ sơ của bạn hợp lệ.

Cụ thể tại Điều 20 Thông tư 09/2015/TT-BYT đã có quy định về cơ quan có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuộc lĩnh vực Y tế như sau:

– Cục Quản lý dược cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thuốc quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư này;

– Cục An toàn thực phẩm cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng; thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng; sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ quy định tại Khoản 6 Điều 1 Thông tư này;

– Cục Quản lý khám, chữa bệnh cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học hiện đại của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật;

– Cục Quản lý y, dược cổ truyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động, phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật;

Và hồ sơ của bạn sẽ được giải quyết trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo dấu tiếp nhận công văn đến của cơ quan tiếp nhận hồ sơ. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

7. Các bước tiến hành thủ tục cấp giấy xác nhận quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh

Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ

Các doanh nghiệp, cá nhân nộp hồ sơ tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, và trong hồ sơ đảm bảo có đầy đủ các thông tin liên quan như: thông tin doanh nghiệp (tên, địa chỉ, mã số thuế), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, bản thiết kế quảng cáo đã được chuẩn bị… Lúc đó cơ quan có thẩm quyền tiến hành tiếp nhận hồ sơ.

Bước 2. Nghiên cứu, xem xét, đánh giá về hồ sơ

Sau khi nhận được hồ sơ của các doanh nghiệp hoặc cá nhân gửi tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành xem xét, đánh giá nội dung của hồ sơ dựa trên các luật như Luật Quảng cáo, Luật Cạnh tranh, các Thông tư, Nghị định liên quan khác. Đảm bảo hồ sơ đáp ứng đầy đủ về quy định và yêu cầu cần thiết.

Bước 3. Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Sau khi xem xét hồ sơ cơ quan nhà nước sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận cho những hồ sơ hợp lệ, đảm bảo quy định của pháp luật trong thời hạn 10 ngày làm việc. Nếu hồ sơ không hợp lệ  thì trong 5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có văn bản thông báo hoàn thiện hồ sơ (bồ sung tài liệu, sửa đổi nội dung…)

Bước 4. Nhận giấy xác nhận

Nếu hồ sơ đạt yêu cầu và không có vấn đề gì phát sinh, bạn sẽ nhận được giấy phép quảng cáo từ cơ quan chức năng. Trường hợp không cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do không cấp.

Quá trình xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh có thể phức tạp và thời gian xử lý có thể mất đáng kể. Đối với thông tin chi tiết và đúng nhất, luôn tốt nhất để liên hệ trực tiếp với cơ quan quản lý quảng cáo y tế tại quốc gia hoặc khu vực cụ thể mà tổ chức hoặc đơn vị hoạt động.

8. Bạn sẽ bị xử lý thế nào nếu không có giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh?

Theo quy định tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP đối với hành vi quảng cáo không xin phép của phòng khám, cở khám bệnh, chữa bệnh thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính

Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra còn áp dụng một số hinh phạt bổ sung như: buộc tháo dỡ, chấm dứt, xóa quảng cáo.

Trên đây là tư vấn của Tuệ An LAW về: “Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh” theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hồ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư để được tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 098.421.550.

Một số bài viết liên quan:

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY HỢP DANH MỚI NHẤT

Cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP BÁN LẺ RƯỢU TẠI CHỖ Ở HÀ NỘI

Tuệ An Law cung cấp thông tin về giá dịch vụ như sau:

  • Luật sư tư vấn online qua điện thoại: Miễn phí tư vấn.
  • Dịch vụ Luật sư tư vấn trực tiếp tại văn phòng: Từ 500.000 đồng/giờ tư vấn của Luật sư chính.
  • Dịch vụ Luật sư thực hiện soạn thảo giấy tờ pháp lý như đơn khởi kiện về việc ly hôn; thu thập chứng cư;…
  • Nhận đại diện theo uỷ quyền làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Cử Luật sư thực hiện các thủ tục pháp lý tại Toà án; Tham gia bào chữa tại Toà án;
  • Các dịch vụ pháp lý liên quan khác.
  • Phí dịch vụ tư vấn; thực hiện các thủ tục pháp lý sẽ được điều chỉnh tùy vào từng vụ việc. Liên hệ ngay đến số 094.821.550để được Luật sư chuyên môn tư vấn pháp luật miễn phí.

Xem thêm: Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh nhất của Tuệ An LAW

Liên hệ Luật sư Ly Hôn nhanh – Tuệ An LAW

Nếu bạn cần hướng dẫn làm Thủ tục cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cần giấy tờ gì?  hãy xem một số bài viết của chúng tôi hoặc bạn có thể liên hệ đến Tuệ An Law theo các phương thức sau

Điện thoại (Zalo/Viber): 094.821.550

Website: https://tueanlaw.com/

Email: [email protected]

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
error: Content is protected !!