Hướng dẫn làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại Hà Giang

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc số hóa dữ liệu và các thủ tục hành chính được các cơ quan nhà nước quản lý phần mềm để người dân có thể thực hiện các thủ tục đó bằng hình thức trực tuyến dễ dàng hơn. Hiện nay, thủ tục làm phiếu lý lịch tư pháp cũng vậy, để dễ dàng hơn cho người dân thực hiện thì cơ quan Nhà nước đã có trang web để đăng ký trực tuyến. Vậy cách thức lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến tại tỉnh Hà Giang như thế nào? Bài viết dưới đây của Luật L&V LAW sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Hướng dẫn làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại Hà Giang
Hướng dẫn làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại Hà Giang
Mục lục ẩn

Căn cứ pháp lý

  • Luật Lý lịch tư pháp ngày 17 tháng 6 năm 2009
  • Nghị định 111/2010/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Lý lịch tư pháp.
  • Thông tư 13/2011/TT-BTP Về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp.
  • Thông tư 16/2013/TT-BTP ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Bộ Tư pháp về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2011/TT-BTP ngày 27 tháng 6 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu sổ lý lịch tư pháp

Lý lịch tư pháp (LLTP) là gì?

Theo khoản 4 Điều 2 Luật Lý lịch tư pháp 2009, Phiếu lý lịch tư pháp là phiếu do cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp cấp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích; bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Như vậy, Phiếu lý lịch tư pháp được dùng khi:

– Chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không

– Ghi nhận việc xoá án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hoà nhập cộng đồng.

– Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự.

– Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

Phân loại phiếu Lý lịch tư pháp

Phiếu Lý lịch tư pháp số 1: Là giấy xác nhận cho công dân Việt Nam, nếu từng có án tích nhưng đã xóa án tích thì trên giấy này sẽ không hiện án tích đã xóa.

Phiếu Lý lịch tư pháp số 2: Là Phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa và thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

Như vậy, tùy theo cơ quan mà Quý khách nộp hồ sơ họ yêu cầu phiếu lý lịch tư pháp số 1 hay số 2. Nếu còn phân vân không biết nên chọn phiếu số 1 hay phiếu số 2 thì quý khách có thể liên hệ với Luật L&V LAW để được tư vấn hỗ trợ thủ tục phiếu lý lịch tư pháp cho mình để tránh những rắc rối không đáng có.

Phân biệt phiếu lý lịch tư pháp số 1 và phiếu lý lịch tư pháp số 2

Tiêu chíPhiếu lý lịch tư pháp số 1Phiếu lý lịch tư pháp số 2
Đối tượngCấp theo yêu cầu của:Công dân Việt Nam;Người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam;Cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội.Cấp theo yêu cầu của:Cơ quan tiến hành tố tụng;Cá nhân.
Mục đíchPhục vụ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.Phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử;Để người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 biết được nội dung về lý lịch tư pháp của mình.
Nội dung– Trong phần án tích phiếu chỉ ghi các án tích chưa được xóa và không ghi các án tích đã được xóa: Đối với người được xoá án tích và thông tin về việc xoá án tích đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp thì ghi “không có án tích”;
Đối với người được đại xá và thông tin về việc đại xá đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp thì ghi “không có án tích”.
– Thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã chỉ ghi vào phiếu khi cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu.
– Trong phần án tích phiếu ghi đầy đủ các án tích, bao gồm án tích đã được xóa và án tích chưa được xóa: Đối với người đã bị kết án thì ghi đầy đủ án tích đã được xoá, thời điểm được xoá án tích, án tích chưa được xóa, ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án đã tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật được áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án.
Trường hợp người bị kết án bằng các bản án khác nhau thì thông tin về án tích của người đó được ghi theo thứ tự thời gian.
– Ghi đầy đủ thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Ủy quyềnCá nhân có thể ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1. Việc ủy quyền phải được lập thành văn bản.Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì không cần văn bản ủy quyền.Cá nhân xin cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 phải trực tiếp thực hiện thủ tục không được ủy quyền cho người khác.

Cách làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến tại Hà Giang

Cách 1: Làm phiếu lý lịch tư pháp tại Sở tư pháp tỉnh Hà Giang

Địa chỉ trụ sở Sở Tư Pháp tỉnh Hà Giang

Hiện nay nếu bạn có nhu cầu làm lý lịch tư pháp hãy đến địa chỉ sau đây:

Địa chỉ: đường Trần Quốc Toản, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Điện thoại: 02193.866.415. Fax: 02193.866.415.

Email: [email protected]

Thủ tục xin làm phiếu lý lịch tư pháp tại Sở tư pháp Tỉnh Hà Giang

Hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp:

* Đối với công dân Việt Nam

– Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định.

– Bản sao Giấy chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/hộ chiếu và bản sao sổ hộ khẩu của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp;

* Đối với người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam

– Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định.

– Bản sao hộ chiếu (kèm theo trang có visa còn thời hạn, hoặc thẻ tạm trú) và bản sao công chứng xác nhận tạm trú của người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp

Thời gian cấp phiếu lý lịch tư pháp

Cơ quan có thẩm quyền phải thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân hoặc người nhận ủy quyền trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp người được cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài hoặc trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp được kéo dài hơn nhưng không quá 15 ngày.

Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp

– Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp: 200.000 đồng/lần/người.
– Lệ phí cấp Phiếu LLTP đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ: 100.000 đồng/lần/người .
– Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu LLTP là người thuộc hộ nghèo hoặc người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật thì được miễn lệ phí cấp Phiếu LLTP .
– Trường hợp yêu cầu cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi phải nộp thêm 3.000 đồng/Phiếu.

Các bước đăng kí cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại Tỉnh Hà Giang

Để tiến hành đăng kí cấp phiếu lý lịch tư pháp dễ dàng hơn, không cần đến trụ sở Sở Tư Pháp thì bạn có thể đăng ký trực tuyến theo các các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập địa chỉ https://lltptructuyen.moj.gov.vn/home
Cách làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại Tỉnh Hà Giang

Sau khi chọn đối tượng nộp hồ sơ, tiếp theo bạn chọn nơi thường trú hoặc tạm trú tại Tỉnh Hà Giang, và ấn nút có biểu tượng như dưới đây:

Cách làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại Tỉnh Hà Giang

Sau đó, giao diện hiện ra và bạn ấn chọn Nhập tờ khai

Bước 2: Điền thông tin theo mẫu tờ khai

Dưới đây là mẫu tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp, bạn cần điền theo đúng yêu cầu. Những trường thông tin nào đánh dấu (*) là những thông tin bạn bắt buộc phải nhập.

Lưu ý: Ngày cấp giấy tờ (CMND/Hộ chiếu) phải nhập theo đúng định dạng dd/mm/yyyy

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào tờ khai ở trên, bạn cần gửi đính kèm file ảnh giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân (scan 2 mặt); Hộ khẩu thường trú (scan đầy đủ trang bìa và các trang đã ghi thông tin liên quan đến bản thân); Biên nhận nộp tiền.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn ấn nút Tiếp tục để xác nhận lại thông tin đã điền.

Bước 3: Xác nhận lại thông tin kê khai

Sau khi kiểm tra thông tin chính xác thì bạn nhập mã xác nhận và ấn nút OK để gửi kê khai. Nếu sau khi kiểm tra, thông tin chưa chính xác bạn có thể ấn Quay lại để điền chỉnh sửa thông tin.

Cách làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại tỉnh Hà Giang

Sau khi bạn đồng ý với thông tin và ấn nút OK thì hệ thống trả lại cho bạn mã số đăng ký trực tuyến. Bạn nhấn nút Hoàn thành/FINISH để hoàn tất quá trình đăng ký của mình

Cách làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại tỉnh Hà Giang

Cách 2: Làm phiếu lý lịch tư pháp tại Trung tâm lý lịch tư pháp Quốc Gia

Địa chỉ Trung tâm lý lịch tư pháp Quốc Gia

Địa chỉ: Số 9 Trần Vĩ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 6273 9492

Hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Trung tâm lý lịch tư pháp Quốc Gia

+ Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu quy định (Mẫu số 03/2013/TT-LLTP; Mẫu số 04/2013/TT-LLTP);

+ Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của công dân Việt Nam mà không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú/ bản chụp Hộ chiếu của người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam (Trường hợp nộp bản chụp thì phải xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp không có bản chính để đối chiếu thì nộp bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật). Đối với người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam, hộ chiếu phải được đơn vị kiểm soát xuất nhập cảnh của Việt Nam đóng dấu vào.

+ Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (trường hợp người được ủy quyền là cha, mẹ, vợ, chồng, con của người ủy quyền thì không cần văn bản ủy quyền). Văn bản ủy quyền phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nơi người đó là công dân hoặc thường trú. Trường hợp ủy quyền theo quy định của pháp luật của nước mà người đó là công dân hoặc thường trú thì văn bản ủy quyền phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt.

+ Cá nhân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 2 không được ủy quyền cho người khác làm thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Thời gian cấp phiếu lý lịch tư pháp

Cơ quan có thẩm quyền phải thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân hoặc người nhận ủy quyền trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp

– Lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp: 200.000 đồng/lần/người.
– Lệ phí cấp Phiếu LLTP đối với học sinh, sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ: 100.000 đồng/lần/người .
– Trường hợp người yêu cầu cấp Phiếu LLTP là người thuộc hộ nghèo hoặc người cư trú tại các xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật thì được miễn lệ phí cấp Phiếu LLTP .
– Trường hợp yêu cầu cấp trên 02 Phiếu lý lịch tư pháp trong một lần yêu cầu thì kể từ Phiếu thứ 3 trở đi phải nộp thêm 3.000 đồng/Phiếu.

Cách 3: Dịch vụ nhanh làm phiếu lý lịch tư pháp tại Công ty Luật L&V LAW

Địa chỉ Công ty Luật L&V LAW

Trụ sở: 10 ngõ 551 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

VPGD: 91 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội

Chi nhánh HCM: 14 Hoàng Dư Khương, P.12, Quận 10, Ho Chi Minh City, Vietnam

Hotline: 0984210550

Email: [email protected]

Đến với Luật L&V LAW khi khách hàng yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp chỉ cần cung cấp cho Luật L&V LAW các giấy tờ và thông tin đơn giản sau:

  • Ảnh chụp CMND/CCCD hoặc hộ chiếu
  • Họ tên, và ngày tháng năm sinh của bố mẹ
  • Họ tên, ngày tháng năm sinh của vợ/chồng (nếu có)
  • Nơi sinh của người làm phiếu

Trên đây là Hướng dẫn làm phiếu lý lịch tư pháp tư pháp trực tuyến mới nhất năm 2023 tại Hà Giang, mong những thông tin trên phục vụ tốt nhất nhu cầu của quý khách. Để nhận được trợ giúp chuyên sâu hơn, quý khách vui lòng liên hệ ngay hotline tư vấn miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 098.421.0550.

Công Ty Tuệ An LAW 

“GIÁ TRỊ TẠO NIỀM TIN”

Mọi gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 098.421.0550

Một số bài viết có liên quan:

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
error: Content is protected !!