Bạn muốn biết giấy tờ cần thiết để làm quảng cáo Hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục xin giấy phép quảng cáo 2023 bao gồm những gì? Và làm thế nào để hoàn thành thủ tục đó nhanh nhất?

Hãy tham khảo bài viết dưới đây hoặc liên hệ Luật sư chuyên về dịch vụ theo số điện thoại 094.821.550 để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ làm Hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục xin giấy phép quảng cáo 2023 nhanh nhất.

Luật sư chuyên về dịch vụ tại Hà Nội.

Đảm bảo bạn có thể hiểu, cũng như nắm rõ các việc cần làm thủ quá trình thực hiện thủ tục, khi đồng hành cùng Tuệ An LAW, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ như sau:

  • Tư vấn và cung cấp cho bạn những thông tin về quy định pháp luật liên quan đến thủ tục xin giấy phép quảng cáo.
  • Hỗ trợ bạn trong việc thu thập và chuẩn bị hồ sơ đăng ký gồm việc xem xét, bản mô tả hoạt động của quảng cáo, và các giấy tờ liên quan khác theo yêu cầu của pháp luật.
  • Đại diện cho bạn trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký gồm việc nộp hồ sơ và tương tác với cơ quan quản lý để đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra một cách trơn tru và tuân thủ đúng quy định pháp luật.
  • Bảo vệ quyền và lợi ích của bạn trong quá trình thực hiện thủ tục và tìm kiếm những giải pháp pháp lý tối ưu để bảo vệ quyền và lợi ích của bạn.
  • Hướng dẫn bạn về nghiệp vụ sau khi đăng ký thủ tục cấp giấy phép quảng cáo.

Để bạn biết rõ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề này Tuệ An LAW sẽ chia sẻ bài viết về Hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục xin giấy phép quảng cáo 2023 để giải đáp những thắc mắc đó.

1. Khái quát chung về thủ tục xin giấy phép quảng cáo

Quảng cáo là là một hình thức tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức cung cấp thông tin về các sản phẩm mà quảng cáo hướng tới. Và doanh nghiệp sẽ phải trả phí để giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng trên các phương tiện truyền thông. Với mục đích cuối cùng chính là tạo ra các tác động tích cực đến nhận thức, hành vi của người dùng.

Giấy phép quảng cáo là loại giấy phép được cung cấp cho doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu mong muốn quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm của mình đến tay của người tiêu dùng. Và doanh nghiệp muốn làm thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo cần phải nộp hồ sơ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được xem xét và phê duyệt. Giúp các doanh nghiệp thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật đã đặt ra.

Mục đích của việc thực hiện quy trình xin giấy phép quảng cáo là đảm bảo rằng các hoạt động quảng cáo được thực hiện theo quy định của pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo công bằng trong hình thức quảng bá từ các tổ chức và công ty.

Việc xin giấy phép giúp giới hạn và kiểm soát các hoạt động quảng cáo, đảm bảo tính hợp pháp, đúng đắn và đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo. Bằng việc giám sát và kiểm tra các nội dung và hình thức quảng cáo, giấy phép này đảm bảo rằng người tiêu dùng không bị đánh lừa hoặc gây nhầm lẫn về thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ.

2. Vai trò của việc xin giấy phép quảng cáo

Việc xin giấy phép quảng cáo là một việc làm cần thiệt, và vô cùng quang trọng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp khi tiến hành quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình.

Đăng ký xin cấp giấy phép quảng cáo là cơ sở để cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình thực hiện quảng cáo, đồng thời cũng là nền tảng giúp các cá nhân, doanh nghiệp tuân thủ các quy định của pháp luật.

Hơn nữa việc xin cấp giấy phép quảng cáo là việc tạo niềm tin đối với khách hàng trước những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà cá nhân, doanh nghiệp quảng bá, tạo uy tín trên thị trường.

Ngoài ra còn giúp cá nhân, doanh nghiệp tranh được các rủi ro trong quá trình làm việc, và đảm bảo các thủ tục cần thiết khi cơ quan nhà nước tiến hành kiểm tra đột xuất. Tránh được các biện pháp xử lý khi cơ quan nhà nước phát hiện ra sai sót.

3. Các quy định của pháp luật liên quan tới thủ tục xin giấy phép

Theo các điều được quy định trong luật Quảng cáo 2012, sửa đổi bổ sung 2018, đặc biệt là các quy định tại điều 20, 28, 31 của luật này, giúp người xin cấp giấy phép sẽ biết được mình có thuộc trường hợp phải xin cấp giấy phép quảng cáo theo quy định của pháp luật hay không?

Ngoài ra còn dựa vào các quy định trong Nghị định 181/ 2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Và còn một số văn bản pháp luật khác liên quan tới sản phẩm mà doanh nghiệp muốn hướng tới quảng cáo.

4. Điều kiện để xin giấy phép quảng cáo 2023

Theo quy định của pháp luật mới nhất năm 2023 thì để có thể xin cấp giấy phép quảng cáo các cá nhân, doanh nghiệp cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Có giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, tài liệu hợp pháp về các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn tiến hành quảng cáo theo quy định của pháp luật
  • Và dịch vụ, hàng hóa mà cá nhân, doanh nghiệp muốn tiến hành phải có các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng thì phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản
  • Với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có những đặc tính riêng biệt thì cá nhân, doanh nghiệp cần phải đảm bảo các điều kiện khác nhau như: Phải có giấy phép được phép lưu hành tại Việt Nam, và được Bộ Y Tế cấp phép; Có phiếu công bố sản theo quy định của pháp luật về các sản phẩm y tế; Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền nhà nước cấp; Các giấy tờ về an toàn vệ sinh, an toàn thực phẩm, và các giấy phép hành nghề có liên quan đến các ngành đặc thù…

Đó là các điều kiện chung và riêng cho việc quảng cáo của cá nhân, doanh nghiệp.

5. Những điều cần lưu ý khi tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo

Với sự đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa, nên nhà nước đã quy định một số sản phẩm bắt buộc phải xin cấp pháp quảng cáo và ngoài ra còn một số sản phẩm không được phép quảng cáo để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự xã hội.

– Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần xin phép quảng cáo gồm: dịch vụ khám, chữa bệnh; thuốc dùng cho người; mỹ phẩm có tác động tới sức khỏe; các sản phẩm y tế; thực phẩm; hóa chất trong lĩnh vực gia đình và y tế

– Ngoài ra còn một sản phẩm theo quy định của bộ công thương bị cấm quảng cáo dưới mọi hình thức gồm: thuốc lá; một số trang thiết bị y tế; rượu, bia các các chất kích thích có ảnh hưởng tới sức khỏe; sản phẩm dầu mỡ, sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa chất kích thích tác động cho sức khỏe…

6. Các giấy tờ cần thiết cho việc xin giấy phép quảng cáo

Để giúp cho thủ tục xin giấy phép quảng cáo được diễn ra thuận lợi, đúng quy định của pháp luật bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết như sau:

– Chuẩn bị đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo;

– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc cá nhân xin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo;

– Các chứng minh sự phù hợp của hàng hoá với tiêu chuẩn và kỹ thuật theo quy định của pháp luật về chất lượng hàng hoá;

– Tài liệu khoa học, chứng minh khác về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;

– Mẫu sản phẩm quảng cáo in xin phép thực hiện quảng cáo và bản cam kết gửi kèm;

– Ngoài các giấy tờ trên, tùy theo từng lĩnh vực mà cần có thêm các giấy tờ phù hợp theo quy định của pháp luật.

7. Bạn có thể nộp hồ sơ xin cấp giấy phép quảng cáo ở đâu?

Với nhiều lĩnh vực khác nhau nên việc xác nhận nôi dung cũng được cấp tại những cơ quan khác nhưu theo quy định.

Và việc xin giấy phép quảng cáo ở đâu sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng muốn quảng cáo gồm các các cơ quan tiêu biểu như sau: Sở y tế, Cục Quản lý dược, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cục Quản lý môi trường y tế, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch…

8. Các bước trong thủ tục xinh giấy phép quảng cáo

Bước 1: chuẩn bị và nộp các giấy tờ cần thiết

Đơn đề nghi, kèm theo mô tả chi tiết nội dung mà cá nhân, doanh nghiệp định quảng cáo.

Và cần xác định sản phẩm mình quảng cáo sẽ do cơ quan nào cấp để thực hiện cho đúng quy định.

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn sẽ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến tới cơ quan đăng ký để thẩm định hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ kết quả

Sau khi nộp hồ sơ nộp tới cơ quan có thẩm quyền, thì cá nhân, doanh nghiệp xin xác nhận quảng cáo chờ kết quả duyệt hồ sơ.

Trong thời hạn 30 ngày, tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý có thẩm quyền xem xét và cấp giấy phép cho các nhân, doanh nghiệp thực hiện quảng cáo. Nếu hồ sơ không hợp lệ cơ quan có thẩm quyền ra văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Việc sửa đổi, bổ sung sẽ tiến hành trong 15 ngày, tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp không cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Cuối cùng với thời hạn 07 ngày, tính từ ngày cấp giấy phép quảng cáo hoặc cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung, cơ quan cấp giấy phép phải gửi bản sao giấy phép đã cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để phối hợp trong công tác quản lý.

Bước 3: Nhận hồ giấy phép và tiến hành quảng cáo theo nội dung được xác nhận

Sau khi được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, cá nhân, doanh nghiệp sẽ tiến hành quảng cáo theo nội dung đã được cấp phép

9. Bạn có bị phạt nếu không xin giấy phép quảng cáo không?

Theo quy định của pháp luật, nhất là trong Nghị định số 38/2021/NĐ-CP về quảng cáo nếu tiến hành quảng cáo mà không có sự cấp phép thì khi thực hiện quảng cáo, cá nhân, doanh nghiệp sẽ bị phát từ 40.000.000 đồng- 50.000.000 đồng.

Và bạn có thể sẽ bị tước các giấy phép khác có liên quan và việc tức này có thể kéo dài từ 01- 06 tháng tùy vào từng loại vi phạm, và buộc phải tháo gỡ, xóa, hoặc thu hồi các ẩn phẩm quảng cáo đã và đang tiến hàng nếu cần thiết.

Trên đây là tư vấn của Tuệ An LAW về: “Hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục xin giấy phép quảng cáo 2023 theo quy định pháp luật mới nhất. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hồ trợ pháp lý khác; vui lòng liên hệ ngay Luật sư để được tư vấn miễn phí. Luật sư chuyên nghiệp, tư vấn miễn phí – 098.421.550.

Một số bài viết liên quan:

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP BÁN LẺ RƯỢU TẠI CHỖ Ở HÀ NỘI

THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP BÁN LẺ RƯỢU MỚI NHẤT NĂM 2023

Đăng ký doanh nghiệp đối với các công ty được thành lập trên cơ sở chia công ty

Tuệ An Law cung cấp thông tin về giá dịch vụ như sau:

  • Luật sư tư vấn online qua điện thoại: Miễn phí tư vấn.
  • Dịch vụ Luật sư tư vấn trực tiếp tại văn phòng: Từ 500.000 đồng/giờ tư vấn của Luật sư chính.
  • Dịch vụ Luật sư thực hiện soạn thảo giấy tờ pháp lý như đơn khởi kiện về việc ly hôn; thu thập chứng cư;…
  • Nhận đại diện theo uỷ quyền làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Cử Luật sư thực hiện các thủ tục pháp lý tại Toà án; Tham gia bào chữa tại Toà án;
  • Các dịch vụ pháp lý liên quan khác.
  • Phí dịch vụ tư vấn; thực hiện các thủ tục pháp lý sẽ được điều chỉnh tùy vào từng vụ việc. Liên hệ ngay đến số 094.821.0550để được Luật sư chuyên môn tư vấn pháp luật miễn phí.

Xem thêm: Dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh nhất của Tuệ An LAW

Liên hệ Luật sư Ly Hôn nhanh – Tuệ An LAW

Nếu bạn cần hướng dẫn làm Hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục xin giấy phép quảng cáo 2023 cần giấy tờ gì?  hãy xem một số bài viết của chúng tôi hoặc bạn có thể liên hệ đến Tuệ An Law theo các phương thức sau

Điện thoại (Zalo/Viber): 094.821.550

Website: https://tueanlaw.com/

Email: [email protected]

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
error: Content is protected !!